Phụ huynh 'sôi máu' vì phiếu bé ngoan thành phiếu quảng cáo

Nguoiduatin.vn - 06/01/2013 1322

Không riêng phiếu bé ngoan nàng tiên cá của trường mầm non Thành Công mà rất nhiều phiếu bé ngoan khác đã bị biến thành nơi cho các doanh nghiệp "chọn mặt gửi vàng", quảng cáo giới thiệu sản phẩm của mình trên đó.


Phiếu bé ngoan là tấm phiếu thầy cô khen thưởng các bé vì đã ngoan ngoãn cả tuần, nay biến thành thị trường quảng cáo. Các doanh nghiệp đua nhau "gửi gắm" sản phẩm của mình trên phiếu bé ngoan.

Chẳng hạn, quảng cáo mỳ tôm, sữa tăng trưởng chiều cao, cốm trẻ Việt... Trong môi trường giáo dục, trách nhiệm của những nhà giáo là nuôi dưỡng trí tuệ, tâm hồn trẻ nhỏ. Tình trạng nhiều nhà sản xuất bắt tay với các trường, đặc biệt trường mầm non để quảng bá sản phẩm sẽ tạo tiền lệ xấu.

Phụ huynh

PV Người Đưa Tin nhận được phản ánh của chị Nguyễn Thị Vân (Ba Đình, Hà Nội) về phiếu bé ngoan của con trai có quảng cáo logo của công ty Trường Việt, nơi cung cấp thiết bị trường học. Ngoài ra, chị Vân cũng phàn nàn về mỳ Mikochi với hình đại diện một người đầu bếp. Đáng nói, logo Mikochi và logo Vina Acecook chình ình ngay phía trên phiếu. Được biết, Mikochi là sản phẩm của công ty Acecook Việt Nam.

Chị Vân bức xúc: "Từ hôm nhận được phiếu bé ngoan có nhãn mỳ Mikochi, thằng bé nhà tôi đâm ra nghiện món mỳ ấy, dù tôi thấy chẳng ngon chút nào. Sáng nào cháu cũng nhất định phải ăn mỳ này, mẹ có mua cho trứng vịt lộn, cháo hay món gì ngon ngon cho đủ chất dinh dưỡng là khóc, bỏ ăn. Người gầy rộc hẳn đi, lúc nào ở nhà miệng cũng lẩm nhẩm mãi câu "mì cô chi là mì cô chi, mi cô chi là mì cô chi"".

Chưa hết, tại trường mầm non quận Thanh Xuân, Hà Nội, phiếu bé ngoan cho các bé còn quảng cáo sản phẩm cốm trẻ Việt một cách lộ liễu. Cụm từ phiếu bé ngoan và cốm trẻ Việt được in cỡ chữ lớn ngang nhau, logo và hình đại diện của sản phẩm này được sử dụng làm nền chính cho tấm phiếu bé ngoan.

Anh Hoàng Hữu Bình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: "Hàng ngày vợ tôi vẫn mua cốm trẻ Việt cho con gái ăn, thế nhưng, mua sản phẩm là một chuyện, còn việc dùng phiếu bé ngoan để quảng cáo là chuyện không chấp nhận được. Hễ trông thấy cái phiếu bé ngoan đó là tôi sôi máu, nó chẳng khác nào một hộp cốm trẻ Việt hiển hiện trước mắt".

Nhiều mặt hàng như mỳ tôm, thiết bị trường học, cốm trẻ em... đánh vào tính trẻ con của các bé nhằm moi tiền của các bậc phụ huynh. Đơn giản vì khi các bé đòi ăn, đòi chơi sản phẩm nào thì chẳng cha mẹ nào lại từ chối, thêm nữa, chỉ khi cha mẹ chịu mua món đồ đang mong muốn trẻ mới chịu yên.

Là giáo viên lâu năm của trường mầm non Thành Công (Phổ Yên, Thái Nguyên), cô giáo Đặng Thị Thủy cho biết, mỗi chiều thứ 6 hàng tuần, trường lại trao phiếu bé ngoan cho những cháu xứng đáng, hình trên phiếu bé ngoan ngộ nghĩnh như con voi, hoa hồng, hoa cúc, con vịt, một bạn nhỏ trèo cây hay leo trèo. Phiếu bé ngoan do nhà trường tự mua, tuy nhiên, tất cả những hình ảnh trên phiếu đều được các thầy cô trong trường kiểm duyệt, xem xét để tránh các hình ảnh phản cảm với các bé.

Cũng theo cô giáo Thủy, phiếu bé ngoan với trẻ là một phần thưởng thiêng liêng, ý nghĩa, được các bé nâng niu. Không nên đưa những hình phản cảm như nàng tiên cá bán nude vào phiếu, điều này sẽ gây tác động rất xấu.

Yến Dương - Hồng Mây

TAGS:
Tin cho bạn
  • Tạo mục tin riêng để theo dõi những tin mà bạn quan tâm
X
Tạo chuyên mục riêng

Máy tìm kiếm sẽ tổng hợp những bài viết theo từ khóa và chuyên mục mà bạn quan tâm

Tổng hợp tin từ chuyên mục

Tổng hợp tin theo từ khóa

Đặt tên cho chuyên mục của bạn

Quảng cáo
Tin đối tác
Quảng cáo
Nhiều người quan tâm: tin tuc, tin tuc xa hoi, tin tức thế giới, tin tuc the thao, tin tức giáo dục, doc tin tuc, tin pháp luật, tin tức giới trẻ, tin tức oto, sức khỏe giới tính, đọc báo online, tin tuc moi, tin tức online, tin tuc kinh te, tin tuc phap luat, cong an, tin tuc giai tri, truong thi may